Topic
Standard
1. Login การเข้าใช้งานระบบ
2. Home หน้าหลัก
2.1 Cache Reset
2.2 Reset Password
2.3 Business Partner Info
2.4 Product Info
3. Window (Document & Line เอกสารและรายการในเอกสาร)
3.1 Document เอกสาร (Search, New, Edit, Delete)
3.2 Line รายการ (Search, New, Edit, Delete)
3.3 Form เรียกดูฟอร์ม สั่งพิมพ์หรือบันทึกไฟล์
3.4 Document Action เปลี่ยนสถานะเอกสาร
3.5 Report เรียกดูรายงาน สั่งพิมพ์หรือบันทึกไฟล์
4. Lookup Record การค้นหาเอกสาร
5. Search การคีย์ช่องคำค้นหาข้อมูล เช่น ช่อง Business, Product
6. Field Document ช่องคีย์ข้อมูลพื้นฐาน ของหน้าต่างข้อมูลเอกสาร
7. Warning and Error
Purchase
1. PO สั่งซื้อ
2. MRV รับของ (ดึงรายการจาก PO)
3. AP ตั้งหนี้เจ้าหนี้ (ดึงรายการจาก MRV)
1. PVR สั่งคืน
2. MVR ส่งคืน (ดึงรายการจาก PVR)
3. CN ลดหนี้เจ้าหนี้ (ดึงรายการจาก MVR)
4. PV จ่ายเงิน (ดึง AP กับ CN)
หมายเหตุ เริ่มระบบ DIVA-Import P/O > MRV > AP (เลิกใช้)
Inventory
1. MOVE ย้าย
2. PDU ผลิต
3. JU ปรับเข้า,ปรับออก
4. PSI ปรับจากการนับสต็อก
Sale
1. DIVA Import Sales Invoice (AR)
2. DO เบิกขาย
1. SR สั่งรับคืน
2. MCR รับของคืน ดึงรายการจาก SR
3. CND ลดหนี้ลูกหนี้ ดึงรายการจาก MCR
3. BL, DN วางบิล (ดึง AR กับ CND)
4. REC, RCT รับเงิน (ดึง BL หรือ ดึง AR กับ CND)
หมายเหตุ
A. เริ่มระบบ QGATE-Import Delivery (DO) > AR ติดปัญหาเรื่องรหัส
B. ขั้นตอนปกติของระบบ SO สั่งขาย > DO ส่งของ > AR ตั้งหนี้ลูกหนี้
C. ขั้นตอนสำหรับกรณีที่สต็อกไม่พอ เช่น PDU ติดปัญหา SO > AR > DO